Bất cứ vấn đề nào cũng sẽ có một “khe hở” mà những người không chân chính có thể lợi dụng để trục lợi cho bản thân. Bao hiem cũng là một trong những sản phẩm dễ bị lạm dụng nhất hiện nay. Bởi, khi kí hợp đồng bao hiem, sản phẩm được bao hiem căn cứ theo các điểu khoản của hợp đồng sẽ được bồi hoàn đúng theo thỏa thuận giữa hai bên mà không thể nào các công ty bao hiem từ chối hoặc cho qua khi khách hàng nộp đơn yêu cầu bồi hoàn có chứng thực vụ việc xảy ra.
Tin tức bao hiem: Khai gian để chiếm đoạt tài sản!
|
Tình hình chung
Nếu nói về cả hai mặt, thực ra khách hàng lẫn các công ty bao hiem đều có thể sử dụng “những khe hở” trong bóng tối nếu họ cố tình. Công ty bao hiem thì “rề rà” kéo dài bồi hoàn, bắt khách hàng chứng thực sự việc thông qua công an, bắt khách hàng chạy lên chạy xuống khi yêu cầu cung cấp các giấy tờ cần thiết và chủ động kéo dài thời gian bồi thường vì những lý do trên trời dưới đất.
Về phía khách hàng, họ lại có cách khác. Khách hàng cũng có đủ chiêu trò để đạt được mục đích của bản thân là nhận tiền bồi thường. Một trong những vụ việc gần đây là khách hàng điều khiển xe ô tô tự lái tự gây ra tai nạn không được bồi thường nhưn đã cố ý nhờ vả một người đàn ông khác thay thế mình nhận lãnh trách nhiệm gây ra tai nạn để được nhận bồi thường bao hiem xe ô tô của bà. Công an điều tra hiện trường đã phát hện vụ việc và lật lại hồ sơ vụ án để không công nhận xác thực cho đơn yêu cầu bồi thường hợp đồng bao hiem của xe. Công ty bao hiem cũng đã nhìn thấy rõ vụ việc qua những chứng cứ được cung cấp.
Các bạn thấy đấy, có những sự việc bị tác động bởi nhiều chiều gây ra những hậu quả về sau, tạo cái nhìn không tốt cho cả hai phía cả bảo hiểm và cả khách hàng. Hãy cân nhắc trước những việc mình làm!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét