Chính sức hấp dẫn về phí
bảo hiểm của ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đã hút sự quan tâm của nhiều
tập đoàn đa quốc gia đầu tư. Trong năm 2017 và tương lai, ngành bảo hiểm sẽ
phát triển mạnh mẽ đối với thị trường tiềm năng này.
Trước thị trường tăng trưởng nhanh, các công ty bảo hiểm nhân thọ đều bày tỏ tham vọng chiếm lĩnh thị phần khiến cạnh tranh trở nên gay gắt hơn. Cả 19 DN bảo hiểm nhân thọ đều công bố thực hiện chiến lược mới nhằm tăng trưởng doanh thu của phí bảo hiểm.
Tính cạnh tranh trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ được đánh giá là vô cùng gay gắt giữa các thương hiệu (Ảnh minh họa)
Dịch vụ khách hàng đang là yếu tố được các công ty bảo hiểm nhân thọ coi trọng trong chiến lược cạnh tranh. Các doanh nghiệp BH phải đổi mới để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng đồng thời phát triển sản phẩm và kênh phân phối, tăng chất lượng dịch vụ.
Dù đang đứng đầu thị trường với trên dưới 30% thị phần nhưng trước “làn sóng” mở rộng kênh phân phối của DN bảo hiểm nhân thọ, Prudential Việt Nam cũng không đứng ngoài cuộc. Từ đầu năm đến nay,
Trong cuộc đua giành thị phần dường như không có chỗ cho các DN trong nước. Bởi theo đánh giá của Vietnam Report, trong top 5 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín về mức phí bảo hiểm, có đến 4 công ty bảo hiểm nước ngoài, chỉ có mỗi Bảo Việt Nhân thọ là DN trong nước nhưng công ty này cũng có cổ đông chiến lược là Sumitomo Life (Nhật Bản). Có thể thấy, trên “sân chơi” bảo hiểm nhân thọ hầu hết là các DN ngoại có kinh nghiệm, có đội ngũ chuyên gia cao cấp và có khả năng thiết kế các gói sản phẩm hợp lý đòi hỏi chi phí rất lớn. Thêm vào đó, sản phẩm bảo hiểm nhân thọ thường có thời hạn hợp đồng dài, đối tượng khách hàng khác nhau, hợp đồng khác nhau nên các DN Việt rất khó để cạnh tranh với DN ngoại./.
Trước thị trường tăng trưởng nhanh, các công ty bảo hiểm nhân thọ đều bày tỏ tham vọng chiếm lĩnh thị phần khiến cạnh tranh trở nên gay gắt hơn. Cả 19 DN bảo hiểm nhân thọ đều công bố thực hiện chiến lược mới nhằm tăng trưởng doanh thu của phí bảo hiểm.
Tính cạnh tranh trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ được đánh giá là vô cùng gay gắt giữa các thương hiệu (Ảnh minh họa)
Dịch vụ khách hàng đang là yếu tố được các công ty bảo hiểm nhân thọ coi trọng trong chiến lược cạnh tranh. Các doanh nghiệp BH phải đổi mới để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng đồng thời phát triển sản phẩm và kênh phân phối, tăng chất lượng dịch vụ.
Dù đang đứng đầu thị trường với trên dưới 30% thị phần nhưng trước “làn sóng” mở rộng kênh phân phối của DN bảo hiểm nhân thọ, Prudential Việt Nam cũng không đứng ngoài cuộc. Từ đầu năm đến nay,
Trong cuộc đua giành thị phần dường như không có chỗ cho các DN trong nước. Bởi theo đánh giá của Vietnam Report, trong top 5 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín về mức phí bảo hiểm, có đến 4 công ty bảo hiểm nước ngoài, chỉ có mỗi Bảo Việt Nhân thọ là DN trong nước nhưng công ty này cũng có cổ đông chiến lược là Sumitomo Life (Nhật Bản). Có thể thấy, trên “sân chơi” bảo hiểm nhân thọ hầu hết là các DN ngoại có kinh nghiệm, có đội ngũ chuyên gia cao cấp và có khả năng thiết kế các gói sản phẩm hợp lý đòi hỏi chi phí rất lớn. Thêm vào đó, sản phẩm bảo hiểm nhân thọ thường có thời hạn hợp đồng dài, đối tượng khách hàng khác nhau, hợp đồng khác nhau nên các DN Việt rất khó để cạnh tranh với DN ngoại./.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét