Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Bảo hiểm xe máy: Chuẩn thương hiệu uy tín tại thị trường Việt Nam (P2)

Bảo hiểm xe máy: Ở chủ đề 1, chúng ta đã phân tích sơ lược về kết quả khảo sát đối với thị trường bảo hiểm và một vài tiêu chuẩn đánh giá thương hiệu uy tín.Phần 2 này, chúng ta đề cập đến hương hiệu và sự phát triển của thương hiệu thông qua các thông tin về công ty từ bạn bè, báo chí, internet...

Đối với sản phẩm Bảo hiểm xe máy, khách hàng dường như “nhạy cảm” hơn với những nguồn thông tin xấu bên ngoài, do vậy ngoài sự thấu hiểu khách hàng, các công ty bảo hiểm cần xây dựng và quản trị tốt hình ảnh truyền thông, song song với việc tăng cường công tác tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lựcphù hợp cho công ty.
... Một bài toán không dễ cho các doanh nghiệp bảo hiểm
Trên thực tế, các doanh nghiệp bảo hiểm thường phải chi những khoản “khó đừng” cho việc mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu, hoa hồng,... và đặc biệt là những sản phẩm chưa đáo hạn nên lợi nhuận thường không cao, thậm chí có khi bị lỗ (so với các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bất động sản,... ). Tuy nhiên, sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các đại lý đã khiến việc lãi lỗ trở thành yếu tố quan trọng quyết định lựa chọn của khách hàng, gây ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm.

Theo khảo sát các doanh nghiệp Bảo hiểm xe máy được thực hiện trong tháng 6/2016 của Vietnam Report, đa phần các doanh nghiệp được hỏi cho rằng, ngoài nhận thức của người dân về bảo hiểm, uy tín công ty và cạnh tranh trong ngành là các yếu tố có ảnh hưởng nhiều nhất đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bảo hiểm. Trong thời gian tới đây, việc hợp tác giữa các doanh nghiệp bảo hiểm cần được đề cao hơn nữa, thay vì “nói xấu” lẫn nhau, cạnh tranh công bằng bằng chất lượng, sự đa dạng hay những lợi ích mang lại cho khách hàng của các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm sẽ góp phần lành mạnh hóa thị trường, đồng thời tác động ngược trở lại giúp cải thiện nhận thức của người dân và nâng cao uy tín của các công ty bảo hiểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét