Bảo
hiểm xe máy: Ở chủ đề 1, chúng ta đã phân tích sơ lược về kết quả khảo sát
đối với thị trường bảo hiểm và một vài tiêu chuẩn đánh giá thương hiệu uy
tín.Phần 2 này, chúng ta đề cập đến hương hiệu và sự phát triển của thương hiệu
thông qua các thông tin về công ty từ bạn bè, báo chí, internet...
Đối với sản phẩm Bảo
hiểm xe máy, khách hàng dường như “nhạy cảm” hơn với những nguồn thông tin
xấu bên ngoài, do vậy ngoài sự thấu hiểu khách hàng, các công ty bảo hiểm cần
xây dựng và quản trị tốt hình ảnh truyền thông, song song với việc tăng cường
công tác tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lựcphù hợp cho công ty.
... Một bài toán không dễ cho
các doanh nghiệp bảo hiểm
Trên thực tế, các doanh nghiệp bảo hiểm thường phải chi những
khoản “khó đừng” cho việc mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu, hoa
hồng,... và đặc biệt là những sản phẩm chưa đáo hạn nên lợi nhuận thường không
cao, thậm chí có khi bị lỗ (so với các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính,
ngân hàng, bất động sản,... ). Tuy nhiên, sự cạnh tranh không lành mạnh giữa
các đại lý đã khiến việc lãi lỗ trở thành yếu tố quan trọng quyết định lựa chọn
của khách hàng, gây ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm.
Theo khảo sát các doanh nghiệp Bảo
hiểm xe máy được thực hiện trong tháng 6/2016 của Vietnam Report, đa phần
các doanh nghiệp được hỏi cho rằng, ngoài nhận thức của người dân về bảo hiểm,
uy tín công ty và cạnh tranh trong ngành là các yếu tố có ảnh hưởng nhiều nhất
đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bảo hiểm. Trong thời gian tới đây,
việc hợp tác giữa các doanh nghiệp bảo hiểm cần được đề cao hơn nữa, thay vì
“nói xấu” lẫn nhau, cạnh tranh công bằng bằng chất lượng, sự đa dạng hay những
lợi ích mang lại cho khách hàng của các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm sẽ góp phần
lành mạnh hóa thị trường, đồng thời tác động ngược trở lại giúp cải thiện nhận
thức của người dân và nâng cao uy tín của các công ty bảo hiểm.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét