Các công ty bảo hiểm tại việt nam: Thực trạng về các chính sách thuế phí của Chính phủ Việt Nam bảo hộ sản phẩm trong nước khiến người dân không được tiếp cận với các dòng ôtô chất lượng tốt, giá cả hợp lý đang là một trăn trở lớn của người tiêu dùng. Còn bạn thì sao?
Thu nhập thấp, mua ôtô cao
Các công ty bảo hiểm tại việt nam: Thống kê mới nhất đã thể hiện một nghịch lý rằng giá bán xe tại Việt Nam (VN) hiện đang đắt gấp 3 lần Mỹ, cao hơn rất nhiều so với các nước trong khu vực, thậm chí có nhiều dòng xe chênh tới 60 - 80%. Tức một chiếc xe tầm 1 tỷ khi được nhập về sẽ đội đến con số 3 tỷ bao gồm thuế phí hải quan.
Trao đổi với ông Tô Văn Hiệp – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Đà Nẵng thì ông cho rằng đây không phải là vấn đề mới. Chuyện người tiêu dùng tại thị trường VN phải mua xe ôtô đắt gấp nhiều lần so với các nước đã được nhắc đến từ nhiều năm nay. Tuy nhiên đến nay, tình hình vẫn chưa có nhiều cải thiện bởi Luật cần phải sửa nhưng sửa Luật là vấn đề “to tác” hơn rất nhiều lần.
Theo ông Hiệp, hiện nay người dân VN muốn sở hữu một chiếc ôtô, họ phải trả cho chiếc xe ấy rất nhiều loại thuế và phí. Điều này xuất phát từ chính sách thuế phí của VN bảo hộ sản phẩm trong nước quá nhiều, dẫn đến người dân không được tiếp cận với các dòng ôtô chất lượng tốt, giá cả hợp lý.
“Tỷ lệ nội địa hóa ôtô của VN không tăng lên bao nhiêu, chỉ có 1 vài hãng. Hơn nữa chất lượng của các xe cũng chưa thật sự tốt, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.
:Nếu kéo dài sự bảo hộ có lẽ là “vô lý” trong mắt người tiêu dùng thì đương nhiên thị trường sẽ không thỏa mãn được nhu cầu sử dụng và giá cả của xe rất cao. Trong khi trong nước không hề có một doanh nghiệp sản xuất ô tô nội địa xứng tầm tin cậy về mặt chất lượng, giá cả thì sự bảo hộ đó có tác dụng gì? Về lâu dài việc này sẽ tác động xấu đến nền kinh tế mà chúng ta cứ ngụy biện một sự bảo hộ không cần thiết.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét