Ngày
nay, khi mạng điện tử phát triển nhanh chóng, điều này đồng nghĩa với việc con
người có thể tiết kiệm đến gần nửa chi phí cho các công việc giấy tờ và không mất
thời gian. Mua bảo hiểm cũng vậy. Bạn có thể ngồi tại nhà, xem xét về một số công ty bảo hiểm ô tô mà bạn
muốn xem giá cả, đăng ký trực tuyến và nhận ngay các chuong trình khuyến mãi,
giảm giá từ các hãng bảo hiểm này.
Cùng là sản phẩm bảo hiểm cho một chiếc xe
ôtô, nhưng nếu khách hàng hỏi 5 nguồn công ty bảo hiểm ô tô khác nhau thì có thể sẽ nhận được 5 mức phí bảo
hiểm khác nhau. Lý do chủ yếu là vì có sự khác biệt liên quan đến phạm vi bảo
hiểm, mức trách nhiệm, quyền lựa chọn garage sửa chữa, dịch vụ cứu hộ miễn phí
và trách nhiệm chia sẻ chi phí của khách hàng khi xảy ra sự cố dưới các hình
thức như khấu hao hay mức miễn thường. Đó là chưa kể đến sự khác biệt về thời
gian và thủ tục giải quyết bồi thường. Vì thế mức phí rẻ nhất không hẳn sẽ là
tiết kiệm nhất.
Cụ
thể, những bản chào giá cao thường có phạm vi bảo hiểm rộng hơn, trong đó có
bảo hiểm thủy kích hay bảo hiểm mất cắp bộ phận, quyền lựa chọn garage đạt
chuẩn, thay thế phụ tùng chính hãng mới 100% không tính khấu hao, và trợ giúp
giao thông mọi lúc, mọi nơi …
Cách tiết kiệm khôn ngoan nhất là mua bảo
hiểm ở một công ty có uy tín cao về dịch vụ bồi thường, lựa chọn mức miễn
thường khoảng 1-2 triệu đồng một vụ, và hạn chế yêu cầu bồi thường đối với các
vết trầy xước nhỏ để có mức phí ưu đãi nhất khi tái tục hợp đồng.
Nếu chiếc xe có giá trị dưới 1 tỷ đồng thì
có thể không cần phải mua bảo hiểm mất cắp bộ phận. Nếu chủ xe quan tâm đến rủi
ro này thì nên hỏi rõ là công ty bảo hiểm sẽ bồi thường tối đa bao nhiêu vụ mất
cắp mỗi năm và số lượng phụ tùng bị mất cắp mỗi lần. Nhiều công ty chỉ bồi
thường một vụ hay một món phụ tùng bị mất cắp mỗi năm. Riêng Bảo hiểm Liberty
"hào phóng" đồng ý bồi thường đến hai vụ cho một năm và không giới
hạn số lượng phụ tùng bị mất cắp.
Còn những xe ôtô đã được sử dụng từ 4 năm
trở lên, nên cân nhắc mua một sản phẩm có phạm vi bảo hiểm hạn chế hơn so với
xe mới. Ví dụ khách hàng có thể bỏ qua quyền lựa chọn garage chính hãng, bảo
hiểm thủy kích và chấp nhận mức miễn thường cao. Khi đó, khách hàng cần giữ gìn
xe một cách có trách nhiệm hơn, nhưng bù lại sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi
phí bảo hiểm.
Khi cần một sản phẩm như vậy, khách hàng có
thể tham khảo Bảo hiểm Đâm va - Liberty MyCar. Sản phẩm này giúp chủ xe yên tâm
trước hơn 98% các rủi ro liên quan đến thiệt hại vật chất xe ôtô, được sửa chữa
và thay thế phụ tùng chính hãng tại các garage đạt chuẩn trên toàn quốc (có bảo
hành 6 tháng hoặc 10.000km), trợ giúp giao thông 24/7 miễn phí đến 4 triệu đồng
một năm và dịch vụ bồi thường theo tiêu chuẩn Mỹ. Với mức phí bình quân chỉ 6,5
triệu đồng một năm, Bảo hiểm Đâm va Liberty MyCar tiết kiệm từ 25-60% so với
bảo hiểm ô tô toàn diện Liberty AutoCare.
Ngoài
ra các công ty bảo hiểm luôn có những ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng của
kênh bán bảo hiểm trực tuyến và telesales vì tiết kiệm được chi phí bán
hàng. Khách hàng có thể mua bảo hiểm ôtô chỉ bằng vài lần click
chuột hoặc vài phút điện thoại với chi phí tiết kiệm hơn.
Đối
với những xe được sản xuất từ năm 2012 trở về trước, công ty bảo hiểm ô tô Liberty sẽ tặng cho
khách hàng mua bảo hiểm ôtô Liberty AutoCare trước ngày 23/12 một phiếu
xăng hoặc phiếu mua hàng Big C có giá trị từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng. Hợp
đồng bảo hiểm có mức phí bảo hiểm càng cao thì ưu đãi càng lớn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét