Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Phí bảo hiểm: Đâu là giá trị của chữ “tín”? (P2)



Không chỉ có bồi thường
Hãng bảo hiểm nổi tiếng Liberty đưa ra ý kiến như sau: ngoài trách nhiệm bồi thường đầy đủ đúng trách nhiệm, với dịch vụ đạt chuẩn và thời gian phù hợp, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm với những quyền lợi vượt trội trong gói bảo hiểm toàn diện khi đã đóng phí bảo hiểm từ sản phẩm Liberty cung cấp.



Chúng ta có thể tham khảo các trường hợp điển hình sau. Trước mỗi đợt bão hoặc triều cường, bộ phận chăm sóc khách hàng từ công ty bảo hiểm Liberty đều chủ động gửi tin nhắn và email cho khách hàng những khu vực đang và sẽ xảy ra mưa bão dựa trên những dữ liệu thời tiết được cập nhật mới nhất. Đây là một quyền lợi khá đơn giản và hiển nhiên khi khách hàng đóng phí bảo hiểm.
Điều này giúp cho khách hàng có thể điều chỉnh lộ trình của mình, giúp giảm thiểu được những thiệt hại cả về vật chất lẫn con người.
Điển hình như trong đợt siêu bão Sarika đổ bộ vào miền Bắc vừa qua, Liberty đã tăng cường thêm chuyên viên tư vấn để có thể hỗ trợ khách hàng kịp thời và nhanh chóng. Đặc biệt, Liberty cũng liên kết thêm với các dịch vụ cẩu kéo xe của bên thứ ba để có thể cứu hộ khách hàng, đưa xe về garage trong thời gian nhanh nhất có thể.
Là một khách hàng được Liberty hỗ trợ, chị Mai Lan (quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Khi xảy ra sự cố ngập nước, bản thân là phụ nữ mình không biết phải làm gì, may là trước đó nhân viên bên bảo hiểm có hỗ trợ mình lưu số tổng đài vào máy và chỉ cần gọi tổng đài báo địa điểm, sẽ nhanh chóng nhận được hỗ trợ cẩu kéo. Gặp những hôm mưa quá lớn, việc chờ đợi có thể hơi lâu một chút, nhưng mình được giải thích rõ ràng đó là thực trạng chung nên tranh thủ ngồi trong xe làm việc, nghe nhạc”.
Lựa chọn đơn vị bảo hiểm – lựa chọn bạn đường uy tín
Câu hỏi lớn phần đông người mua bảo hiểm đều khó có thể trả lời đầy đủ: “Mua bảo hiểm ở đâu cũng như nhau!”. Theo ý kiến của chuyên gia trong ngành bảo hiểm thì dù các điều khoản và mức phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đều giống nhau thì vẫn có sự khác nhau về thời gian và phương thức giải quyết bồi thường. Đó là chưa kể đến sự khác biệt giữa các sản phẩm bảo hiểm tự nguyện.
Trước hết là sự khác biệt về phạm vi bảo hiểm. Hầu hết các công ty liệt kê cụ thể những trường hợp được bảo hiểm, trong khi một số công ty lại chỉ liệt kê những trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm. Tất nhiên, ở những công ty sau bạn sẽ được bảo hiểm toàn diện hơn.
Thứ hai là trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm. Ví dụ, với bảo hiểm mất cắp bộ phận, nhiều công ty sẽ không bồi thường nếu xe của bạn bị bẻ kính chiếu hậu khi đang đậu xe ngoài đường và không có người trông coi. Có công ty giới hạn số lượng phụ tùng bị mất cắp, có công ty lại chỉ giới hạn số vụ mất cắp.
Tiếp theo là những điều khoản bảo hiểm đặc biệt. Hầu hết các công ty sẽ từ chối hoặc yêu cầu bạn trả thêm phí cho điều khoản bảo hiểm thủy kích, trong khi một số ít công ty lại bao gồm bảo hiểm thủy kích trong sản phẩm. Do đường xá liên tục xuống cấp và thời tiết thất thường, tình trạng thủy kích đã trở nên rất phổ biến. Tổn thất do thủy kích gây ra rất cao, từ vài chục triệu đến hàng tỉ đồng. Đây là một rủi ro mà bạn nên đảm bảo là mình sẽ được bảo hiểm.
Không phải công ty nào cũng cam kết cho bạn được quyền chọn garage đạt chuẩn, đặc biệt là khi xe bạn cần sự chăm sóc kỹ lưỡng. Nếu xe chỉ bị trầy xước thì có thể việc lựa chọn garage sẽ không khiến bạn phải bận tâm. Tuy nhiên, nếu bị tai nạn nặng thì bạn sẽ chỉ có thể yên tâm nếu được sửa chữa tại một garage có uy tín.



Bạn muốn mua bảo hiểm Liberty, đóng phí bảo hiểm thế nào là tiện lợi và nhanh chóng nhất? Chúng tôi xin giới thiệu Liberty AutoCare hiện là sản phẩm bảo hiểm có phạm vi bảo hiểm rộng nhất, bảo hiểm cho mọi rủi ro không bị loại trừ thay vì chỉ bảo hiểm cho những rủi ro được liệt kê trước. Tìm hiểu them về các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ từ Liberty ngay hôm nay!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét