Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Công ty bảo hiểm ô tô: Độc quyền chính hãng khiến khách hàng chịu thiệt thòi

Công ty bảo hiểm ô tô: Độc quyền nhập khẩu xe hơi là một quyết đinh từ Thông tư số 20 được công bố năm 2011 của Bộ Công Thương. Thông tư này được ban hành với mục tiêu chính đáng là hạn chế việc nhập siêu. Các doanh nghiệp muốn nhập khẩu ô tô thì bắt buộc phải đăng ký giấy phép nhập khẩu, phân phối chính hang từ công ty mẹ và giấy chứng nhận hang bảo hành, bảo dưỡng do Bộ GTVT cấp phép.
Tình hình chung
Từ năm 2011 đến hiện tại, chúng ta có thể nhìn thấy rõ ràng kết quả của ngành công nghiệp ô tô khi nó chịu tác động của Thông tư 20. Các doanh nghiệp muốn đầu tư vào lĩnh vực này cũng giảm tải và chỉ chắc lọc ra các doanh nghiệp thực sự mạnh và đủ tiềm năng để trở thành đại lý chính hang. Không có hiện tượng nhập khẩu tràn lan khiến cho việc nhập siêu vuwotj kiểm soát và thị trường mua bán ô tô cũng ổn định hơn.
Từ tháng 7/2016, sự hết hiệu lực của Thông tư 20 đã và đang khiến cho các “phe” có nhiều ý kiến về việc tiếp tục hay thay đổi thông tư về việc nhập khẩu vì ít nhiều nó cũng ảnh hưởng lớn đến khách hàng nếu như doanh nghiệp làm đại lý chính hang đưa ra các “yêu sách” đối với khách hàng mu axe  không từ đại lý độc quyền.
Khách hàng chịu thiệc chế độ “độc quyền”
Việc độc quyền đại lý xe chính hang tại các thành phố lớn của Việt Nam đã dẫn đến những chi phí phát sinh không tưởng đối với khách hàng mua xe ô tô không tại đại lý. Họ phải giả từ 100-200 triệu cho chiếc thẻ thành viên để được hưởng chế độ bảo trì và kiểm tra thường xuyên của hãng xe. Nhiều khách hàng đã lên tiếng về vấn đề này. Xe họ mua là xe chính hãng nhưng không tại đại lý ủy quyền, cớ gì bắt họ phải trả thêm tiền để được bảo hành? Họ cũng là khách hàng, cũng bỏ tiền ra mua xe của hãng? Đây là một điều không công bằng. Đã bỏ tiền mua thì việc được hưởng chế độ bảo hành là chính đáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét