Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Hợp đồng bảo hiểm: Xu hướng mua bảo hiểm trực tuyến

Với tốc độ phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, tầm và sức ảnh hưởng của nó phủ kín các thị trường trên toàn thế giới. Trong đó, thị trường bảo hiểm cũng đã và đang nghiêng mình theo xu hướng thương mại điện tử hóa sản phẩm. Điều này có nghĩa gì? Tức là mua một sản phẩm bảo hiểm bằng phương thức ký kết truyền thống đã và đang được khuyến khích thay thế bởi việc giao dịch ký kết hợp đồng bảo hiểm trực tuyến.
Tổng quan về bảo hiểm
Bảo hiểm và các sản phẩm liên quan hiện đã trở nên phổ biến trong cuộc sống của người dân Việt Nam. Với tính chất thiết thực và mang ý nghĩa cộng đồng, bảo hiểm đang dần khẳng định được vị trí và vai trò của nó trong cuộc sống con người. Bảo hiểm được chia ra 2 loại chính là bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ. Được biết, các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là bảo hiểm dành cho con người và các vấn đề liên quan đến sức khỏe của con người. Một số sản phẩm tiêu biểu như bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm cho mẹ và bé, bảo hiểm bênh hiểm nghèo,…  Bảo hiểm phi nhân thọ lại tập trung vào khai thác vè mặt các tài sản của cá nhân như nhà cửa, xe cộ,…
Thương mại điện tử ngành bảo hiểm
Hợp đồng bảo hiểm: Điều này không nằm ngoài tầm ảnh hưởng của công nghệ thông tin lên ngành kinh tế thế giới. Khi các phương thức thanh toán trực tuyến qua ngân hàng, thẻ ngân hàng,…phát triển mạnh mẽ, hàng loạt doanh nghiệp đều cập nhật đầy đủ phương thức thanh toán mới này nhằm tạo thuận lợi tối ưu cho việc thanh toán trên toàn thế giới; vừa đảm bảo an toàn hơn, vừa tiết kiệm thời gian và có thể thúc đẩy doanh thu tăng mạnh. Bảo hiểm cũng vào cuộc khi cho phép mua bán sản phẩm trực tuyến và thanh toán cũng như kí kết hợp đồng trực truyến trên mạng thông qua tài khoản cá nhân từ ATM, Visa, mastercard,…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét