Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Hop dong bao hiem: Doanh nghiệp nội cần phải có chiến lược mới!

Hop dong bao hiem: Đề cập đến lĩnh vực bảo hiểm lần này, chún tôi muốn chia sẻ đôi điều về bảo hiểm nhân thọ. Khi đất nước ngày càng phát triển và Nhà nước hướng nền kinh tế mở và cho phép sự đầu tư phát triển từ các nguồn lực nước ngoài thì doanh nghiệp nội địa cũng chịu tác động 2 mặt. Một mặt, họ có thêm động lực đế sáng tạo, cạnh tranh và thu hút khách hàn khi có quá nhiều đối thủ mới mẻ. Mặt thứ hai, bởi đối thủ quá mạnh, nguồn vốn quốc tế khiến họ cảm thấy co cụm và bất lực trước cơn đổ bộ ồ ạt này. Các doanh nghiệp nội có thể được sát nhập và mua lại bởi các doanh nghiệp nước ngoài và cũng có thể bị “giết chết” giữa trận chiến nếu không thay đổi và làm mới bản thân.
Doanh nghiệp nội địa và tiềm năng phát triển
Hop dong bao hiem: Nhánh bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam đã bắt đầu và ổn định phát triển từ năm 1996 cho đến nay. Với sự phát triển tương đối ổn định và có lãi mối năm, ước tính thị trường Việt Nam vẫn còn sức phát triển lớn nhưng lại không có gì mới mẻ và rơi vào trạng thái bão hòa. Tăng trưởng thì có nhưng cứ đều đặn không vượt bậc cũng không quá ít.
Việt Nam là một trong những thị trường đang phát triển và còn rất nhiều tiềm năng nếu như được khai thác sẽ mang lại lợi nhuận triệu đô la. Với dân số hơn 90 triệu dân thì với sự tăng trưởng chỉ 13% cho quý I so với cùng kì doanh thu bảo hiểm nhân thọ năm ngoái thì con số này quá khiêm tốn. Thực ra, doanh nghiệp bảo hiểm hiện nay  đầu tư vào các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ chỉ còn 60% so với đầu tư vào lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ.
Hop dong bao hiem: Doanh nghiệp nội đang tồn tại ở Việt Nam đan mất dần ưu thế bởi xu hướng mua lại hoặc sát nhập với doanh nghiệp quốc tế. Đôi khi đó là sự bán mình, đôi khi nó cũng là một hướng đi mới giúp doanh nghiệp hòa nhập và phát triển mạnh mẽ hơn theo xu hướng quốc tế khi họ được nuôi dưỡng và hướng hoạt động toàn diện hơn khi sát nhập ngoại lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét