Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Hợp đồng bảo hiểm: Khiếu nại tăng vì sao?

Hợp đồng bảo hiểm: Theo báo cáo từ Cục quản lý cạnh tranh của Bộ Công Thương Việt Nam, đầu năm 2016, lượng đơn khiếu nại về các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm đã tăng bất ngờ. Từ trước đến nay, ngành thực phẩm chiếm vị trí dẫn đầu cho số lượng đơn khiếu nại vì tính an toàn đặt lên hàng đầu. Bảo hiểm lại đột nhiên thăng hạng nhanh chỉ đứng ngay sau đó và còn nhiều câu hỏi đặt ra chưa được giải đáp.
Khiếu nại là gì?
Hợp đồng bảo hiểm: Hình thức gửi đơn khiếu nại hay góp ý kiến là một trong những cách mới giúp người dân đings góp tiếng nói của mình vào xây dựng chất lượng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam. Nhà nước và các Bộ, Ban ngành cũng đã thiết lập các đường dây nóng trực tiếp nhận phản hồi của dân ở bất cứ nơi đâu nếu họ có bất cập với doanh nghiệp, sản phẩm và thậm chí gặp phải tai nạn. Ngày trước, chúng ta cần phải nộp đơn khiếu nại vòng vo qua quá nhiều bước nhưng hiện nay đã có hình thức số điện thoại nóng, gửi email trực tuyến về cho các hộp thư khiếu nại. Điều này giúp dân đỡ mất thời gian và cũng nhanh chóng cung cấp thông tin đến với cơ quan ban ngành các cấp hoặc đại diện doanh nghiệp.
Tình hình chung
Hợp đồng bảo hiểm: Quý 1 đầu năm 2016, Cục quản lý cạnh tranh đã ghi nhận đến gần 1500 cuộc gọi phản ánh, khiếu nại đủ thương hiệu trong đó chính thức giải đáp cho 849 cuộc và số còn lại được giải đáp qua thư điện tử hoặc văn bản gửi trực tiếp. Bên phân khúc tài chính, ngân hàng và bảo hiểm cũng ghi nhận số lượng khiếu nại tăng lên đáng kể vì các lỗi không rõ ràng, rành mạch trong tính toán lãi suất, gốc vốn và còn nhiều uẩn khúc đối với khách hàng. Bạn đã từng gặp phải các trường hợp tương tự hay chưa?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét