Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Bạn biết gì về Du lịch trực tuyến?

Du lịch đang trở thành một xu thế hưởng thụ cuộc sống. Có người ưa thích du lịch tận hưởng dịch vụ đẳng cấp, có người yêu thích sự trải nghiệm với chi phí tiết kiệm, còn bạn thì sao? Du lịch trực tuyến đang được các công ty bảo hiểm tập trung phát triển với thị trường tiềm năng lớn tại Việt Nam cho các hình thức du lịch trong và ngoài nước. Đây chính là kết quả của sự phát triển từ thương mại điện tử hóa.


Được biết, các công ty bảo hiểm đã và đang “follow” ngày Du lịch trực tuyến (Online tourism day) 2017 sẽ được Tổng cục Du lịch (TCDL) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin tổ chức vào tháng 7 năm nay, tại TP. Hồ Chí Minh để có thể hỗ trợ khách hàng cũng như “trưng bày” thành quả của các doanh nghiệp khi cho ra mắt sản phẩm di lịch trực tuyến của họ trên thị trường trong nước.
Sự kiện này được tổ chức nhằm thu hút sự tham gia của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp tới du lịch trực tuyến, qua đó thúc đẩy sự liên kết giữa doanh nghiệp du lịch với doanh nghiệp trong các lĩnh vực liên quan như công nghệ thông tin, tiếp thị trực tuyến, thanh toán trực tuyến, bảo hiểm, điểm đến, hàng không...
Ngày Du lịch trực tuyến 2017 sẽ tập trung vào 4 chủ đề chính: Du lịch trực tuyến - xu hướng không thể đảo ngược; đại lý du lịch trực tuyến - ai mạnh hơn ai?; du lịch trực tuyến - khởi đầu từ doanh nghiệp; phát triển du lịch trong thời đại số.
Tại sự kiện này, các chuyên gia, diễn giả sẽ trao đổi xoay quanh 4 chủ đề trên, trong đó đề cập đến những nội dung: Xu hướng phát triển tất yếu của du lịch trực tuyến, cùng những nội dung liên quan đến chính sách, pháp luật, cạnh tranh mà các bên liên quan cần nhận thức rõ; những tác động của công nghệ tới kinh doanh du lịch; hoạt động kinh doanh của các đại lý du lịch trực tuyến trong nước và quốc tế; tầm quan trọng của việc triển khai công nghệ thông tin và thương mại điện tử tại mỗi đơn vị kinh doanh du lịch…
Ngày Du lịch trực tuyến 2017 sẽ là một diễn đàn hữu ích dành cho các khách sạn, công ty lữ hành, nhà hàng, điểm đến, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ giải trí, vận chuyển khách du lịch, thanh toán, bảo hiểm... gặp gỡ, trao đổi về kinh doanh du lịch trực tuyến.
Đồng thời, đây cũng là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xúc tiến, nghiên cứu và đào tạo về du lịch và thương mại điện tử nắm bắt thực tiễn và xu hướng phát triển du lịch trực tuyến trong giai đoạn tới.
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Tổng cục trưởng TCDL cho biết: “Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) trong báo cáo Các xu hướng du lịch châu Á năm 2016 cho thấy, du lịch ở châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục tăng trưởng ở mức cao nhất trên thế giới. Những yếu tố về dân số, thu nhập, công nghệ di động và mạng xã hội đang tác động mạnh mẽ đến du lịch ở khu vực này.
Tuy nhiên, khan hiếm nguồn nhân lực là một trở ngại lớn tới sự tăng trưởng trong giai đoạn tới, và Việt Nam không nằm ngoài xu hướng này".
Ước tính doanh số du lịch trực tuyến toàn cầu năm 2016 tăng 13,8% và đạt khoảng 565 tỷ USD. Thị trường châu Á  -Thái Bình Dương và châu Mỹ La tinh góp phần chủ yếu cho sự tăng trưởng nhanh này. Thị trường Bắc Mỹ vẫn là thị trường du lịch trực tuyến lớn nhất năm nhưng năm 2017, châu Á - Thái Bình Dương sẽ chiếm ngôi đầu (sớm hơn 1 năm so với dự báo trước đó). Sự tăng nhanh chóng của du lịch trực tuyến ở Trung Quốc là động lực chính cho sự thay đổi này.

Quy mô của các dự án du lịch trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á được các công ty bảo hiểm cập nhật sẽ đạt đến con số hơn 20 tỷ đô la Mỹ trong năm nay. Dự đoán, năm 2015 con số thu vào sẽ đến 90 tỷ đô la Mỹ. Google cũng là ông lớn đưa ra nhận định này cho thị trường du lịch trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét