Những công ty bảo hiểm nổi tiếng như bảo hiểm Liberty đã bắt đầu tận dụng tính tiện dụng và thanh toán nhanh chóng của thương mại điện tử để bán các sản phẩm bảo hiểm. Đây là một xu thế phát triển tất yếu khi ngày càng nhiều người mua sắm các sản phẩm thông dụng như đồ ăn, điện lạnh qua kênh thương mại điện tử.
Các công ty bảo hiểm tận dụng cổng thương mại điện tử
|
Tiện ích chưa đa dạng
Bao hiem Liberty là một trong 7 công ty bảo hiểm cung cấp dịch vụ bảo hiểm trực tuyến. Nếu biết tổng số website bán bảo hiểm tại Việt Nam là 15 thì bạn mới thấy sự quan tâm và đầu tư của các công ty bảo hiểm cho kênh bán hàng này là rất lớn. Điều này cũng là tất yếu khi thương mại điện tử đang là xu hướng chung của xã hội.
Nhanh chóng và tiện lợi là ưu điểm dễ thấy nhất và cũng là lớn nhất của bảo hiểm trực tuyến và qua điện thoại. Chỉ một vài cú nhấp chuộc tại nhà là khách hàng đã có thể hoàn tất hợp đồng bảo hiểm. Hình thức thanh toán được các công ty bảo hiểm đề nghị rất đa dạng khi khách hàng có thể tự do lựa chọn giữa thẻ ATM, thẻ tín dụng hay thanh toán sau vào lúc nhận hợp đồng từ nhân viên.
Đầy tiềm năng nhưng doanh thu thu được từ bảo hiểm trực tuyến và qua điện thoại không đáng kể. Đối tượng khách hàng của mảng này là những người có ít thời gian, thích sự tiện lợi và có lòng tin vào mua sắm qua điện thoại hay trực tuyến. Với thói quen mua bảo hiểm truyền thống đã ăn sâu vào nếp nghĩ, khách hàng trong nước sẽ không thể nhanh chóng thay đổi nếp nghĩ này trong m6ọt sớm một chiều, chưa kể bảo hiểm là loại sản phẩm đặc thù cần được tư vấn kỹ lưỡng.
Vấn đề tâm lý là lý do thứ hai khiến cho doanh thu bảo hiểm trực tuyến không cao. Việc thanh toán qua thẻ khiến khách hàng e ngại đối với bảo hiểm có mức phí lớn như bảo hiểm ô tô. Chưa kể là quyền lợi bảo hiểm trực tuyến có thể không được đảm bảo như khi mua trực tiếp. Việc lựa chọn công ty bảo hiểm uy tín là điều cần thiết trong trường hợp này để nhận được quyền lợi và dịch vụ tốt nhất.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét