Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Bảo hiểm sức khỏe – nguồn lợi cho các công ty bảo hiểm (Phần 1)

Bảo hiểm sức khỏe, bên cạnh bảo hiểm tai nạn con người là những sản phẩm bảo hiểm mang lại doanh thu cao cho các công ty bảo hiểm phi nhân thọ. Mức độ tăng trưởng của các sản phẩm bảo hiểm này cũng được đánh giá là tăng trưởng rất tốt. Dù là vậy thì các công ty bảo hiểm vẫn còn nhiều nỗi niềm mừng lo với loại hinh bảo hiểm này.
Bảo hiểm sức khỏe – nguồn lợi cho các công ty bảo hiểm (Phần 1)
Bảo hiểm sức khỏe – nguồn lợi cho các công ty bảo hiểm (Phần 1)

Về thị trường bảo hiểm sức khỏe tại Việt Nam

Tổng doanh thu phí bao hiem suc khoe trong 6 tháng đầu năm 2015 là 866 tỷ đồng. Thống kê trên thuộc về Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam. Tham gia vào chiếc bánh bảo hiểm sức khỏe này có khoảng 19 công ty bảo hiểm nhưng trong đó có 4 công ty hàng đầu, một trong số đó là Liberty. Bốn công ty này đến 91,4% tổng doanh thu của toàn thị trường. Nguyên dẫn dẫn đến sự phát triển của bảo hiểm sức khỏe trước hết đây là mũi nhọn bán lẻ của các công ty bảo hiểm, tiếp theo là người dân Việt Nam cũng ngày càng quan tâm hơn đến sức khỏe của mình.
Kênh tìm hiểu thông tin bảo hiểm sức khỏe của khách hàng cũng ngày càng đa dạng, không còn bị bó buộc ở các đại lý mà mở rộng ra cả kênh Facebook. Chỉ trong năm 2014, đại diện công ty bảo hiểm Liberty cho biết trong 6 tháng đầu năm nay đề có người hỏi về sản phẩm hầu như mỗi ngày. Con số này thật ấn tượng khi trước đây mỗi tháng chỉ có vài người hỏi thông qua kênh tương tự.
Việc bán bảo hiểm online tại thị trường Việt Nam được triển khai từ sớm bởi những công ty bảo hiểm lớn như Liberty. Việc triển khai này không chỉ từ sớm mà còn được thực hiện bài bản.

Những khách hàng có nhu cầu mua bảo hiểm sản phẩm sẽ không cần thiết đến tận nơi để mua mà chỉ cần truy cập trang web của công ty là được cung cấp đầy đủ mọi thông tin của sản phẩm, từ quy tắc, mẫu đơn, mức phí, hệ thống bệnh viện,… Tùy thuộc vào nhu cầu bảo vệ sức khỏe của cá nhân mà khách hàng có thể lựa chọn gói sản phẩm bảo hiểm sức khỏe phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét