Bảo hiểm Liberty cùng những công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn tại Việt Nam đã và đang tập trung phát triển gói sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, góp phần đẩy mạnh mức độ tăng trưởng của sản phẩm bảo hiểm này đến mức lý tưởng. Bên cạnh những tiềm năng thì thị trường sản phẩm bảo hiểm sức khỏe tại Việt Nam vẫn còn nhiều trở ngại đáng bàn.
Bảo hiểm sức khỏe – sản phẩm thế mạnh của các công ty bảo hiểm (Phần 2)
|
Đánh giá về bảo hiểm sức khỏe tại Việt Nam
Theo thông tin nhận được từ một công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn ở Việt Nam thì doanh thu lý tưởng của bảo hiểm sức khỏe đến từ việc nhiều công ty coi việc mua bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên là một trong những chính sách cần thiết của công ty.
Các doanh nghiệp và tổ chức phi chính phủ chính là đối tượng khách hàng chính của những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ như công ty bao hiem Liberty.
Bên cạnh các doanh nghiệp, nhóm khách hàng ưa chuộng loại sản phẩm này là phụ huynh, đặc biệt là những gia đình có con thường xuyên nằm viện hay đau ốm. Nhiều gia đình tiết kiệm đáng kể chi phí nằm viện nằm viện cho con nhờ vào việc mua bảo hiểm sức khỏe từ sớm.
Vì người Việt Nam còn bám chặt vào cái suy nghĩ mua bảo hiểm để dùng chứ không phải mua để yên tâm nên mảng bảo hiểm sức khỏe dành cho gia đình/cá nhân thường có tỷ lệ bồi thường cao hơn các khách hàng doanh nghiệp.
Nhiều khách hàng cá nhân chỉ tìm mua bảo hiểm sức khỏe cho con, cho cha mẹ già hay mua để chuẩn bị thai sản khi cảm thấy nhu cầu sử dụng các dịch vụ y tế.
Các công ty bảo hiểm vì thế mà thường ưa thích việc bán sản phẩm cho các doanh nghiệp và thắt chặt điều khoản, tăng mức phí đối với khách hàng cá nhân.
Theo tiết lộ của đại diện một công ty bảo hiểm thì việc bán bảo hiểm cho các công ty có nhiều nhân viên nữ trong độ tuổi sinh nợ khiến công ty bảo hiểm phải chi trả rất nhiều. Trong 6 tháng đầu năm 2015 thì tỷ lệ bồi thường chung của nghiệp vụ là 40%.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét