Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Bảo hiểm sức khỏe – sản phẩm thế mạnh của các công ty bảo hiểm (Phần 1)

Bảo hiểm sức khỏe cùng bảo hiểm tai nạn con người là 2 trong số các sản phẩm bảo hiểm mang lại doanh thu cao cho các công ty bảo hiểm phi nhân thọ. Những sản phẩm bảo hiểm này có mức độ tăng trưởng được đánh giá là rất tốt. Đan xen cùng những triển vọng là những nỗi lo đi kèm với loại hình bảo hiểm này.
Bảo hiểm sức khỏe – sản phẩm thế mạnh của các công ty bảo hiểm (Phần 1)
Bảo hiểm sức khỏe – sản phẩm thế mạnh của các công ty bảo hiểm (Phần 1)

Đánh giá về bảo hiểm sức khỏe tại Việt Nam

866 là tổng doanh thu phí bao hiem suc khoe đạt được chỉ trong 6 tháng đầu năm 2015. Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã thực hiện một thống kê sơ bộ như vậy. Có khoảng 19 công ty bảo hiểm tham gia vào chiếc bánh bảo hiểm sức khỏe này nhưng trong đó có 4 công ty hàng đầu, một trong số đó là Liberty. 91,4% tổng doanh thu của toàn thị trường thuộc về bốn công ty này đến. Bảo hiểm sức khỏe phát triển nhờ vào việc nó là mũi nhọn bán lẻ của các công ty bảo hiểm, thêm nữa là người dân Việt Nam cũng ngày càng quan tâm hơn đến sức khỏe của mình.
Khách hàng cũng tìm hiểu thông tin bảo hiểm sức khỏe của mình theo kênh ngày càng đa dạng, ví dụ như không còn bị bó buộc ở các đại lý mà mở rộng ra cả kênh Facebook. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2014, đại diện công ty bảo hiểm Liberty cho biết hầu như mỗi ngày đều có người hỏi về sản phẩm trong khi trước đây mỗi tháng chỉ có vài người hỏi thông qua kênh tương tự.
Những công ty bảo hiểm lớn như Liberty đã triển khai từ sớm việc bán bảo hiểm online tại thị trường Việt Nam. Việc triển khai này được thực hiện bài bản ngay từ những ngày đầu.

Khách hàng chỉ cần truy cập trang web của công ty khi có nhu cầu mua bảo hiểm. Khách hàng sẽ được cung cấp hầu như đầy đủ mọi thông tin cần thiết như quy tắc, mẫu đơn, mức phí, hệ thống bệnh viện,… Tùy thuộc vào nhu cầu bảo vệ sức khỏe của cá nhân mà khách hàng có thể lựa chọn gói sản phẩm bảo hiểm sức khỏe phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét