Doanh thu từ bán bảo hiểm xe máy của nhiều công ty bảo hiểm tại Việt Nam đã bị ảnh hưởng nặng nề khi doanh số tiêu thụ xe máy đã giảm trong thời gian vừa qua. So với việc bán bảo hiểm ô tô, doanh thu của việc bán bảo hiểm xe máy không nhiều nhưng các công ty không ngần ngại tung ra mọi nguồn lực để vững tiến trên đường đua này.
Doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy không ngừng tăng chi phí
|
Bán bảo hiểm xe máy và tình hình chung
43,9 tỷ đồng là doanh tu 3 tháng đầu năm 2015 của các công ty từ việc bán bảo hiểm xe máy. Đối với mảng bảo hiểm xe máy th2i con số này chẳng thấm vào đâu nhưng thật ra đây cũng không phải là một con số tệ.
Phần lớn các doanh nghiệp kinh doanh bán bảo hiểm xe máy đều không có nhiều đột biến trong tình hình kinh doanh suốt quý I của năm. Nguyên nhân chính là do chịu ảnh hưởng từ sự đình trệ của thị trường mua bán xe máy. Ngoài ra, tỷ lệ tái tục bảo hiểm không nhiều như năm vừa qua. Điều này đã góp phần làm giảm doanh số bán bảo hiểm xe máy.
Duy trì cuộc đua dù doanh thu thấp?
Tuy không có tăng trưởng đáng ghi nhận trong việc bán bảo hiểm xe máy do ảnh hưởng của thị trường xe máy thì các doanh nghiệp bảo hiểm vẫn một mực bám trụ lại thị trường này. Hơn lúc nào hết, các công ty bảo hiểm không ngừng tung ra các chiêu trò và tăng mạnh chi phí để duy trì độ cạnh tranh. Điều này cô hình chung cũng làm tăng độ nóng của thị trường.
Nguyên nhân khiến doanh thu từ bán bảo hiểm xe máy giảm là do việc cạnh tranh giữa các công ty bảo hiểm đã đẩy mức khai thác thị trường đến mức phi lý. Chính việc quảng cáo và giảm giá quá mức để giành khach khiến cho doanh thu bán bảo hiểm xe máy không đáng kể. Đơn cử, bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe là loại bảo hiểm xe máy chủ chốt được yêu cầu bán đúng giá, đúng thời hạn và không khuyến mại. Tỷ lệ bồi thường cho loại bảo hiểm này không cao, chỉ 7 – 8% doanh thu.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét