Việc giảm số lượng tiêu thụ xe máy trong thời gian gần đây đã ảnh hưởng nặng nề đến doanh thu bán bảo hiểm xe máy của các công ty bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam. Tuy doanh thu có được từ việc bán bảo hiểm xe máy không thể so sánh với doanh thu bán bảo hiểm xe ô tô nhưng các doanh nghiệp bảo hiểm vẫn liên tiếp đẩy mạnh chi phí đầu tư để có thể giành thắng lợi trong cuộc đua này.
Tình hình chung và việc bán bảo hiểm xe máy
Trong 3 tháng đầu năm 2015, doanh thu bán bảo hiểm xe máy của các công ty bảo hiểm tại Việt Nam đạt 43,9 tỷ đồng. Con số này chỉ là con số nhỏ nếu so với doanh thu bán bảo hiểm xe ô tô nhưng không thể phủ nhận đây là một con số không hề tệ.
Diễn biến tình hình kinh doanh bán bảo hiểm xe máy của các doanh nghiệp không có nhiều đột phá trong suốt quý I của năm 2015. Tình trạng đình trệ của việc tiêu thụ xe máy chính là nguyên nhân chính dẫn đến sự chững lại của của việc bán bảo hiểm xe máy. Thêm vào đó, tỷ lệ tái tục bảo hiểm xe máy thấp hơn năm vừa qua cũng chính là lý do kéo tuột doanh số bán bảo hiểm xe máy.
Bất chấp doanh thu thấp vẫn tiếp tục cuộc đua?
Bất chấp việc thị trường bán bảo hiểm xe máy không có nhiều khả quan trong thời gian qua, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ vẫn kiên trì bám trụ tại thị trường này. Chính trong thời điểm khó khăn này, những chiêu trò cũng như việc đẩy mạnh chi phí đầu tư được các công ty bảo hiểm áp dụng triệt để nhằm duy trì độ nóng cạnh tranh. Từ đây, độ nóng của sự cạnh tranh trong thị trường cũng không ngừng tăng cao.
Không khó để nhận ra việc các công ty bảo hiểm cạnh tranh một cách quyết liệt chính là lý do khiến doanh thu bán bảo hiểm xe máy giảm đáng kể, đồng thời đẩy mức khai thác thị trường lên mức không thể tin nổi. Trong đó, việc giảm giá quá mức cũng như đầu tư quảng cáo để câu kéo khách hàng khiến công ty không thu được bao nhiêu lãi từ việc bán bảo hiểm xe máy.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét