Như chúng ta đã biết, bảo hiểm xe máy là một trong những bảo hiểm bắt buộc dành cho chủ phương tiện xe 2 bánh tham gia giao thông trên đất nước Việt Nam. Kể từ lúc Bộ giao thong vận tải siết chặt việc mua bảo hiểm cho xe gắn máy, các công ty bảo hiểm lại càng cạnh tranh gay gắt hơn để chiếm thị phần trên thị trường ngày càng rộng mở. Mặt khác, vẫn có một số doanh nghiệp hạ mức giá bảo hiểm hay bán bảo hiểm xe máy phá giá không rõ chất lượng như thế nào.
Ai được bán bảo hiểm xe máy?
Nói về việc ai chịu trách nhiệm bán bảo hiểm xe máy, chúng ta không có điều khoản nào rõ ràng. Theo quy định, các doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm sẽ là đơn vị mà người dân có thể tự tìm đến để mua bảo hiểm cho xe máy của mình với mức giá không chênh lệch là bao nhiêu và tùy theo từng gói dịch vụ khác nhau như thế nào. Ngoài ra, các doanh nghiệp này có thể phân phối bảo hiểm ra các địa lý nhỏ, lẻ để kinh doanh theo hệ thống. Hiện tại, các đại lý nhỏ và lẻ này cũng phân phối lại cho các cá nhân bán bảo hiểm trung gian và chia mức huê hồng phù hợp. Giá trị bảo hiểm vẫn không giảm dù khách hàng có mua từ nuồn nào.
Nhưng, tại sao lại có tình trạng phá giá?
Một số doanh nghiệp vẫn sử dụng cách bán bảo hiểm xe máy phá giá cực thấp để thu hút khách hàng. Lí do nào khiến họ làm điều này? Thay vì phải thuê mặt bằng và mướn nhân sự, họ cắt giảm tối thiểu chi phí cho khâu này và hạ thấp giá thành sản phẩm xuống khi phân phối cho các đại lý cá nhân nhỏ hơn. Hiện nay, khi bạn lưu thông trên đường phố Sài gòn ở các cung đường xa lộ lớn, bạn có thể thấy các bảo hiểm xe máy giá rẻ được rao bán khắp con đường với giá từ 10,000VND – 100,000VND. Chủ phương tiện vẫn mua bảo hiểm xe máy giá rẻ để đối phó hoặc chỉ đơn thuần là mua để bảo vệ tài sản dù không biết họ có được bồi thường khi xảy ra tai nạn hay không.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét