Những khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm là những người chủ động phòng ngừa rủi ro trong tương lai. Thật vậy, với mỗi sản phẩm bảo hiểm bất kì, các điều khoản bảo hiểm sẽ giúp người mua có thể được bồi thường đến 100% giá trị sản phẩm bảo hiểm họ đã mua. Nhưng, để nhận được số tiền bồi thường bảo hiểm đó, khách hàng vẫn còn phải đối diện với rất nhiều gian nan!
Công ty bảo hiểm ô tô: Giải quyết bồi thường còn nhiều bất cập!
|
Bảo hiểm là gì?
Những khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm từ công ty bảo hiểm ô tô, công ty bảo hiểm sức khỏe… là những người chủ động phòng ngừa rủi ro trong tương lai. Thật vậy, với mỗi sản phẩm bảo hiểm bất kì, các điều khoản bảo hiểm sẽ giúp người mua có thể được bồi thường đến 100% giá trị sản phẩm bảo hiểm họ đã mua. Nhưng, để nhận được số tiền bồi thường bảo hiểm đó, khách hàng vẫn còn phải đối diện với rất nhiều gian nan!
Bảo hiểm là gì?
Các sản phẩm bảo hiểm trong đó có công ty bảo hiểm ô tô thực tế là một công cụ giúp xã hội san sẻ được nguồn tài chính chung, được hỗ trợ khi xỷ ra sự cố. Mỗi người đóng 1 khoản tiền bảo hiểm giống nhau cho cùng 1 sản phẩm thì khi1 người gặp tai nạn, số tiền bồi thường được rút ra từ quỹ bảo hiểm chung và đền bù cho người đó. Bảo hiểm mang một ý nghĩa xã hội, cộng đồng rất lớn. Đối với tầng lớp dân lao động nghèo và bình dân, họ vẫn nhờ vào bảo hiểm để có một giải pháp tài chính chủ động hơn trong tương lai.
Bồi thường bảo hiểm gian nan ra sao?
Sau khi xảy ra tai nạn hoặc gặp phải tai nạn bất ngờ, người mua các sản phẩm bảo hiểm như bảo hiểm y tế, bào hiểm sức khỏe, bảo hiểm phi vật thể từ các công ty bảo hiểm ô tô, bảo hiểm xe máy… có quyền nộp đơn yêu cầu bồi thường tài sản và hỗ trợ chi phí điều trị trong trường hợp cần điều trị thì sẽ được giải quyết bồi thường theo đúng các tỷ lệ trong điều khoản bảo hiểm đưa ra. Nhưng, để nhận được số tiền bồi thường, khách hàng cũng gặp phải nhiều gian nan không kém.
Các công ty bảo hiểm tiếp nhận hồ sơ với thái độ thờ ơ, giải quyết chậm chạp khiến khách hàng mất kiên nhẫn hoặc viện đủ lí do dể trì hoãn khách như xác minh sự việc có thật sự hay không, xac minh số tiền đền bù cho bên thứ 3 từ các cơ quan Công an giải quyết hồ sơ… Bởi chính những “gian nan” khôn lường này, người tiêu dùng Việt tuy có quan tâm về bảo hiểm nhưng vẫn còn e dè nếu có nhu cầu mua.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét