Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Xu hướng thanh toán online của các công ty bao hiem phi nhân thọ

Thanh toán phí online là một trong những xu hướng được các công ty bao hiem phi nhân thọ chú trọng phát triển trong thời gian gần đây. Nhiều người dùng chưa hình thành thói quen thanh toán phí online nên tỷ lệ thanh toán qua kênh này chỉ chiếm khoảng 10% giao dịch của thương mại điện tử trong năm 2015.
Xu hướng thanh toán online của các công ty bao hiem phi nhân thọ
Xu hướng thanh toán online của các công ty bao hiem phi nhân thọ

Những lo ngại của người dùng khi thanh toán phí online

Tỷ lệ người dùng thanh toán phí online vẫn còn thấp vì họ vẫn chưa có thói quen như vậy. Một khách hàng nữ mua bao hiem qua kênh bao hiem online nhưng khi thanh toán phí thì từ chối kênh trực tuyến vì lo sợ bị đánh cắp thông tin bảo mật.
Tuy việc thanh toán phí online vẫn chưa phổ biến trong thời gian này nhưng các công ty bao hiem khá chắc chắn rằng xu thế này sẽ tăng cao trong thời gian sắp tới. Nguyên nhân cho sự phát triển của xu hướng này xuất phát từ 3 nguyên nhân sau:
- Thứ nhất: Ngày càng nhiều người dùng có thói quen thanh toán bằng thẻ và tỷ lệ này khá cao trong năm 2015.
- Thứ hai: Ưu điểm của thanh toán phí online so với thanh toán bằng tiền mặt là không còn rủi ro bị đánh rơi tiền mặt, phụ thuộc ý thức của người bán bao hiem, …
- Thứ ba: Thanh toán phí online được các ngân hàng và công ty bao hiem đầu tư phát triển. Nhiều ưu đãi dành cho khách thanh toán bằng thẻ.
Để tạo thói quen giao dịch online, nhiều công ty bao hiem liên tiếp tung ra các chiến dịch tặng quà, giảm phí dành cho khách hàng. Những chương trình mua bao hiem online nhận tiền thưởng hay tặng quà cho khách hàng thanh toán thẻ được nhiều công ty bao hiem ưa chuộng.

Việc thanh toán phí online không mới mẻ đối với ngành bao hiem nhân thọ nhưng với bao hiem phi nhân thọ thì hình thức này hứa hẹn sẽ đem lại nhiều tiện lợi cho khách hàng và công ty bao hiem.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét