Đến với Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016 do Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội tổ chức, các doanh nghiệp bao hiem phi nhân thọ hàng đầu của Việt Nam tỏ ra e dè trong việc đặt mục tiêu kinh doanh, trong khi những doanh nghiệp bao hiem nhỏ lại đặt mục tiêu tăng trưởng cao hơn hẳn.
Liệu bao hiem phi nhân thọ có hoàn thành được mục tiêu tăng trưởng (Phần 1)
|
Về việc đặt mục tiêu của bao hiem phi nhân thọ
Trong năm 2015 vừa qua, nhiều doanh nghiệp bao hiem phi nhân thọ thị phần nhỏ không hoàn thành kế hoạch đề ra trong năm. Trong năm 2016, những doanh nghiệp đó lại đặt mục tiêu tăng trưởng khá cao.
Một doanh nghiệp bao hiem phi nhan thọ chỉ đạt 94% kế hoạch doanh thu và 31% kế hoạch lợi nhận trong năm 2015. Thương hiệu của doanh nghiệp bao hiem phi nhân thọ này vẫn còn mờ nhạt trên thị trường, mạng lưới phân phối vẫn còn mỏng, chưa kể sản phẩm cũng không có sự khác biệt hay mang tính đặc thù so với những công ty bao hiem khác.
Vậy mà trong Đại hội đồng cổ đông, doanh nghiệp bao hiem trên khẳng định năm 2016 đánh đấu một bước chuyển mới khi bắt đầu thực hiện đổi mới toàn diện giai đoạn 2016 – 2020 để có thể lọt top 10 doanh nghiêp bao hiem phi nhân thọ vào năm 2020. Doanh nghiệp này cũng tự tin sẽ tăng vốn điều lệ lên 800 tỷ đồng trong năm nay. Mục tiêu tăng trưởng của doanh nghiệp này cũng được đặt ở mức cao khi tổng doanh thu dự kiến là 518,66 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 11,27 tỷ đồng.
Một công ty bao hiem khác có tổng doanh thu chỉ đạt 408 tỷ đồng, bằng 56% kế hoạch đã đề ra và lợi nhuận trước thuế là 15 tỷ đồng, đạt 44% của năm ngoái.
Tuy vậy, công ty bao hiem trên vẫn đặt mục tiêu doanh thu cao vào khoảng 687,9 tỷ đồng, tăng trưởng 169% và lợi nhuận dự tính đạt 34,2 tỷ đồng, tăng trường 136%. Công ty này dự kiến tăng vốn điều lệ từ 700 tỷ đồng của năm ngoái lên đến 1000 tỷ đồng. Công ty này lý giải cho việc tăng vốn điều lệ là để tăng năng lực tài chính nhằm đủ điều kiện tham gia đấu thầu bao hiem các dự án lớn sau này.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét