Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Ngư dân than “trời” khi tàu chìm, bảo hiểm “quay lưng”! (P2)

Bao hiem nguoi lao dong: Ở phần trước,  chúng ta đã tìm hiểu sơ lược về tình hình chung và hoàn cảnh của người dân chuyên đánh bắt cá ở các vùng biển trên đất nước ta cũng như định nghĩa về bảo hiểm tàu biển. Phần này, hãy cùng chúng tôi đi sâu để tìm hiểu về bản chất của bảo hiểm tàu biển, những điều khoản về trách nhiệm cũng như lợi ích của người mua bảo hiểm.

Kiến thức chung
Bao hiem nguoi lao dong: Khái niệm về bảo hiểm tàu biển đã được chia sẻ ở phần 1. Các bạn còn nhớ chứ? Vấn đề quan trọng là trước khi mua bảo hiểm phải chắc chắn rằng con tàu của bạn được chứng nhận đủ tiêu chuẩn vận hành hay phải được đăng kiểm bởi cơ quan Đăng kiểm Việt Nam hoặc nước ngoài với giá trị tương đương. Chỉ có như vậy, con tàu của bạn mới có đủ điều kiện tối thiểu để tham gia bảo hiểm mà không vấp phải những vướng mắc về sau.
Bảo hiểm tàu biển đền bù khi nào?
Bao hiem nguoi lao dong: Những rủi ro, tai nạn xảy đến trong quá trình, thời gian vận hành tàu đều sẽ được công ty bảo hiểm bồi thường một cách hợp lí theo mọi điều khoản có trong hợp đồng. Trong đó, phạm vi bảo hiểm được liệt kê theo thứ tự sau đây. Con tàu sẽ được bồi thường thiệt hại khi gặp rủi ro nếu mắc phải hiểm họa biển như dông bão; cháy nổ bất ngờ; trộm cướp bạo lực bởi con người ngoài tàu; vứt hàng xuống biển; tàu gặp cướp; các va chạm của tàu với các phương tiện lưu thông đường thủy khác;thiên tai của thiên nhiên như động đất, núi lửa, sét đánh;  tai nạn khi vận chuển hàng; nổ nồi hơi hoặc gãy trục cơ…; bất cẩn của thuyền trường, thủy thủ, hoa tiêu hoặc người sửa chữa khi họ không được bảo hiểm theo bảo hiểm tàu; manh động của Thuyền trường, sĩ quan, thủy thủ và va đụng với máy bay, trực thăng hay các phương tiện chuyên chở trên không – gặp nạn vì vật rơi trên không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét