Vì không nắm vững những thỏa thuận và điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm mà một chủ xe đã gặp rắc rối không đáng có trong bài trước. Để tránh những việc tương tự tái diễn, chúng ta sẽ tiếp tục phân tích các tình huống để làm rõ sơ suất của chủ xe trong việc ký kết hợp đồng bảo hiểm.
Mất quyền lợi khi không đọc kỹ quy định của hợp đồng bảo hiểm (Phần 2)
|
Hậu quả của việc không đọc kỹ hợp đồng bảo hiểm
Như đã phân tích ở bài trước thì chủ xe đã phạm những sai sót như không giữ được người gây tai nạn, không lập tức thông báo công ty bảo hiểm cũng như không cung cấp những biên bản kết luận cần thiết từ cơ quan chức năng. Đó là lý do mà chủ xe bị giảm 10% tiền phí thanh toán bảo hiểm theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm. Hơn thế nữa, khách hàng cũng không lập tức tiến hành thủ tục bảo lưu quyền khiếu nại với công ty hay theo đúng quy định của pháp luật mà chuyển quyền đòi người thứ ba. Với sai sót này, chủ xe bị giảm trừ 50% đến 100% theo quy tắc của công ty bảo hiểm. Đây là những khoản khấu trừ khiến chủ xe chỉ được nhận 50% số tiền bồi thường.
Tiếp theo là trường hợp một công ty bảo hiểm nước ngoài chỉ đồng ý bồi thường một phần chi phí sửa xe liên quan đến hợp đồng bào hiểm.
Lý do mà công ty bảo hiểm này từ chối bồi thường hoàn toàn chi phí sửa xe là do khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ bảo vệ xe theo đúng quy định trong hợp đồng bảo hiểm. Trong tình huống của chủ xe này thì khi xe sụp ổ gà, khách hàng vẫn không dừng xe lại để kiểm tra, ngay cả khi tín hiệu báo kiểm tra động cơ xe vang lên, chủ xe vẫn tiếp tục khởi động xe khiến cho bộ đề của xe bị hư hỏng.
Như vậy, công ty bảo hiểm chỉ chịu trách nhiệm thanh toán chi phí sửa xe do xe bị sụp ổ gà còn những chi phí phát sinh sau do khách không chịu dừng lại kiểm tra dù đã có những tín hiệu lạ phát ra thì không nằm trong quy định của hợp đồng bảo hiểm nên công ty sẽ không thanh toán.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét