Việc giảm doanh số tiêu thụ xe máy đã ảnh hưởng đến việc bán bảo hiểm xe máy của nhiều công ty bảo hiểm tại Việt Nam. Tuy doanh thu từ việc bán bảo hiểm xe máy không nhiều nếu so với bảo hiểm xe ô tô nhưng các công ty bảo hiểm phi nhân thọ vẫn không ngừng ngại tung chi phí mạnh để giành phần thắng trên đường đua này.
Tung mạnh chi phí bán bảo hiểm xe máy
|
Tình hình bán bảo hiểm xe máy: Giảm hoặc tăng trưởng không nhiều
Thống kê doanh thu của một công ty bảo hiểm cho thấy doanh thu bán bảo hiểm xe máy trong 3 thang đầu năm 2015 tăng 3%, đạt 43,9 tỷ đồng. Con số này chẳng là gì so với sự tăng trưởng của mảng bảo hiểm ô tô nhưng đây không phải là một kết quả tệ.
Nhiều doanh nghiệp cho biết tình hình kinh doanh ban bao hiem xe máy của họ không có nhiều đột biến trong quý I của năm vì thị trường xe máy bị đình trệ, chưa gia tăng trở lại. Bên cạnh việc giảm số lượng tiêu thụ xe máy làm ảnh hưởng đến việc bán bảo hiểm xe máy thì doanh số bảo hiểm cũng giảm vì tỷ lệ tái tục bảo hiểm trong năm mới không nhiều như năm cũ.
Thấp nhưng vẫn tiếp tục đua?
Bất chấp việc sụt giảm doanh số bán xe máy kéo theo doanh số bán bảo hiểm xe máy không có tăng trưởng đáng kể, các công ty bảo hiểm vẫn không hề có ý định từ bỏ thị trường này. Chính trong những lúc này, các công ty bảo hiểm lại càng ra sức tăng mạnh chi phí khiến cho thị trường bán bảo hiểm xe máy luôn duy trì được độ nóng của nó.
Một lý do nữa dẫn đến việc doanh thu bán bảo hiểm xe máy bị giảm là chi phí khai thác thị trường đã tăng đến mức phi lý. Tuy việc tung chi phí mạnh cho việc bán bảo hiểm xe máy không mới nhưng chính việc quảng cáo, giảm giá quá mức khiến doanh thu không có gì đáng kể. Đơn cử, bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe là loại bảo hiểm xe máy chủ chốt được yêu cầu bán đúng giá, đúng thời hạn và không khuyến mại. Tỷ lệ bồi thường cho loại bảo hiểm này không cao, chỉ 7 – 8% doanh thu.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét