Nói về hiệu quả hoạt động của các địa lý và môi giới, chúng ta đều nhìn thấy sự cố gắng của họ. Thực tế cho thấy, công tác tuyển dụng cho môi giới và huấn luyện về sản phẩm cho các đại lý nhỏ lẻ giờ đã không còn được chú trọng nhiều khiến trình độ nghiệp vụ (bán bảo hiểm xe máy…) còn thiếu sót và bị bào mòn qua năm tháng. Riêng về chính sách hỗ trợ của doanh nghiệp bảo hiểm, điều này vẫn còn hạn chế cùng với hoa hồng thấp khiến cho các địa lý, môi giới “nản lòng” và dễ bị đối thủ vượt qua.
Giải pháp cơ bản
– Về phía đại lý, môi giới: Giái pháp cơ bản nhất để hệ thống lại con số đại lý và môi giới này là cần phải có một kế hoạch đào tạo bài bản và cụ thể với ngân sách hỗ trợ tối đa để thúc đẩy hiệu quả làm việc từ họ. Bởi, thị trường bảo hiểm của những vùng sâu vùng xa thực sự cũng chiếm một con số không nhỏ nếu các doanh nghiệp chú trọng và thể hiện được lợi thế của họ tại đây. Người dân không sống ở các thành phố lớn không có nghĩa họ không đủ khả năng kinh tế, và tham gia bảo hiểm lại là một việc mang ý nghĩa cộng đồng.
– Về phía doanh nghiệp: Doanh nghiệp cần thiết kế lại và tập trung vào các dòng sản phẩm bảo hiểm mục tiêu (bán bảo hiểm xe máy) ở thị trường nhỏ lẻ sau các thành phố lớn. Bởi mỗi khách hàng sẽ có những nhu cầu thực tế khác nhau với nguồn tài chính khác nhau và tỷ giá tùy theo khu vực. Doanh nghiệp hãy tập trung một nguồn vốn cho thị trường này, vạch ra kế hoạch tuyên truyền – tư vấn tập trung theo từng xã – huyện. Chỉ có như vậy, ngành bảo hiểm mới có thể “chạm tới” con số dân lớn hơn và thể hiện được chức năng của chính bản thân sản phẩm. Mặt khác, doanh nghiệp phải đảm bảo giải thích được ý nghĩa cộng đồng- xã hội của sản phẩm bảo hiểm bên cạnh việc tham gia bảo hiểm là có một kế hoạch tài chính thông minh cho cá nhân và gia đình.
– Các tiềm năng khác: Khi doanh nghiệp đồng bộ được lượng kiến thức chuẩn cho các đại lý, môi giới đại diện, hãy bắt đầu cho ra mắt các sản phẩm được kinh doanh liên kết như bán bảo hiểm xe máy qua ngân hàng, bán bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng …còn gọi là sản phẩm Bancassurance. Đây là một trong những sản phẩm tiềm năng nhất năm 2016 sắp tới.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét