Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Bán bảo hiểm: Tương lai nào cho đại lý và môi giới? – P.1

Ngành bảo hiểm tại Việt Nam dù không có sự bùng nổ nào trong vòng 10 năm trở lại nhưng vẫn duy trì được sự tương tác và ảnh hưởng của nó đối với đời sống của người dân Việt. Các đại lý và môi giới vẫn cố gắng hết sức để thúc đẩy doanh số các sản phẩm bảo hiểm bán ra (bán bảo hiểm xe máy…) nhưng con số vẫn chưa thực sự ấn tượng. Năm 2015, các sản phẩm bảo hiểm mới được ra đời phải kể đến như Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo gia đoạn đầu, Bảo hiểm phi nhân thọ, … và cả sự khởi dầu đầy thú vị của ngành kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng mới đây. Vậy, tương lai nào sẽ dành cho các đại lý và môi giới?
Tổng quan về đại lý, môi giới bảo hiểm
Thay cho các chi nhánh lớn của các doanh nghiệp bảo hiểm (như bán bảo hiểm xe máy…) tại một số thành phố trọng yếu trên toàn nước, các doanh nghiệp này sẽ mở các đại lý và cho phép tham gia môi giới bảo hiểm nhỏ lẻ tại các huyện, tỉnh lân cận để tiếp xúc với đối tượng khách hàng tại vùng sâu vùng xa, mở rộng hơn tầm ảnh hưởng của thương hiệu.
Các đại lý, môi giớt này hoạt động theo cách thức chia phần trăm trên tổng số hợp đồng họ kí được đối với khách hàng. Tuy chưa có các hình thưc chăm sóc khách hàng nhưng các đại lý, môi giới cũng đã phần nào thực hiện các chức năng của mình, tư vấn những sản phẩm phù hợp nhất dựa vào kế hoạch và tình hình tài chính của khách hàng mục tiêu mà họ nhắm đến.
Nhưng họ làm việc có hiệu quả?
Trở lại 10 năm trước, dân Việt Nam mua bảo hiểm (bán bảo hiểm xe máy…) chủ yếu là do giới thiệu, do giới thiệu từ các mối quan hệ thân thiết và long tin, họ truyền tai nhau và “rủ” nhau tham gia bảo hiểm nhưng lượng khách hàng tập trung chủ yếu ở phân khúc tài chính từ khá trở lên. Ngày nay, với kế hoạch tài chính và sự tư vấn tận tình, bất cứ ai cũng có thể tham gia bảo hiểm để phòng bị cho tương lai của bản thân và gia đình mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét